Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2007

Sở hữu ngay tên miền ngắn gọn cho Blog của bạn (Getting A New Free Domain)

Recent Post và Recent Comments

Blogspot cho đến hiện tại đã hỗ trợ rất nhiều dạng widget, ngoài các widget chính như Label, Archive, About, còn có các widget phụ rất hữu ích khác như LinkList, Video, About...(xem thêm tại đây). Tuy nhiên vẫn chưa thấy hỗ trợ 2 widget cũng không kém quan trọng đó là Recent Post và Recent Comments.

Thực ra thì việc tạo hai widget này giống nhau cả, có nhiều cách tạo nhưng nguyên tắc chung vẫn là lấy feed. Feed của bài viết có dạng http://yourblog.blogspot.com/feeds/posts/default còn của comment là http://yourblog.blogspot.com/feeds/comments/default?alt=rss, chỗ màu đỏ là địa chỉ blog của bạn. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn sơ cách tạo Recent Post. Đối với Recent Comment bạn làm tương tự.

- Tạo một widget dạng HTML/Javascript với tiêu đề là (có thể khác) Recent Post
- Bằng cách sử dụng link feed của bài viết (có dạng) đã nêu ở trên, chuyển nó thành mã javascript. Cách chuyển có thể xem tại đây: Feed2Js
- Copy và Paste toàn bộ đoạn mã nhận được vào nội dung của widget. Thế là xong xuôi rồi đấy.

*** Nếu bạn muốn trang trí widget của mình trang trọng một chút, ví dụ như làm khung cho widget, thì làm khác trên một chút. Tạo widget không có tiêu đề và đặt đoạn mã feed2js vào giữa đoạn code tạo khung. Code tạo khung có thể tham khảo ở đây: Xem Code 4

Recent Post Widget sau khi trang trí như trên sẽ có dạng như sau:






 Recent Posts







nguồn: vietwebguide.blogspot.com

Cảm ơn bạn đã đến thăm Blog của tôi, hãy thêm RSS feed của tôi vào Blog, Website hoặc chương trình đoc RSS của bạn để cập nhật thông tin nhanh hơn.

Không có nhận xét nào: