Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2007

Sở hữu ngay tên miền ngắn gọn cho Blog của bạn (Getting A New Free Domain)

Biến Google Desktop Search thành... LAN Search - Phần 2

Xem Phần 1


Cấu hình DNKA

Khi cài đặt DNKA đã tự động tích hợp với GDS, do đó bạn không phải cấu hình gì nhiều, cái cần thiết nhất là cấp quyền truy cập nơi mà GDS lập chỉ mục.

Đầu tiên bạn bật GDS lên, nhấn vào mục Server Options, ta thấy màn hình thông báo tình trạng hoạt động của DNKA như sau:



Ngăn cấm truy cập từ máy bất kỳ theo IP/Hostname

Bạn nhấn vào mục Hosts, ở đây liệt kê danh sách các máy/IP có thể truy cập vào GDS trên DNKA.

Để thêm một máy/IP vào danh sách, nhập tên máy hoặc IP vào ô bên dưới và nhấn nút Allow, DNKA sẽ thêm máy vừa nhập vào danh sách được phép truy cập. Nếu bạn nhập IP, DNKA sẽ tự động tìm ra tên máy, và ngược lại. Để thêm một giải ip hay lớp mạng, bạn nhập IP đầu tiên và cuối cùng trong dãy, ví dụ 192.168.0.1-192.168.0.10, hoặc có thể sử dụng dấu * để đại diện cho IP hoặc tên máy, ví dụ để cho phép các máy có tên bắt đầu là PC, bạn nhập PC*. Nếu bạn chỉ nhập dấu * thì có nghĩa là tất cả các máy đều có thể truy cập được GDS.

Cấp quyền truy cập nặc danh

Nhấn vào mục Users, nếu bạn muốn mọi người dùng đều có thể truy cập được, nhấn nút Enable Anonymous Acess, ngược lại nhấn Disable Anonymous Acess.

Đổi port của GDS & cấm liệt kê nội dung thư mục (Directory Browsing)

Nhấn mục Misc Options đ Nhập port bạn muốn đổi vào ô Server port number và nhấn nút Change. Đánh dấu chọn Allow Directory Browsing để cho phép người dùng liệt kê nội dung thư mục thông qua GDS, ngược lại bỏ dấu chọn.

Đổi mật khẩu Admin

Nhấn vào mục Misc Options đ Change Admin password, nhập vào mật khẩu cũ và mật khẩu mới. Mặc định sau khi cài đặt password để rỗng.

Mọi việc coi như xong, bạn dùng một máy trong mạng, mở IE lên và nhập vào địa chỉ:

SERVER: tên server

PORT: port của GDS mà bạn đã cấu hình trong mục Misc Options (mặc định là 4664).

...Và bạn có thể bắt đầu việc tìm kiếm....

Theo PCWorld Vietnam

Cảm ơn bạn đã đến thăm Blog của tôi, hãy thêm RSS feed của tôi vào Blog, Website hoặc chương trình đoc RSS của bạn để cập nhật thông tin nhanh hơn.

Không có nhận xét nào: