Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2007

Sở hữu ngay tên miền ngắn gọn cho Blog của bạn (Getting A New Free Domain)

Các đối thủ của Google

Nếu lên mạng và tìm kiếm với từ khoá "Google, competitor " (Google, đối thủ) bạn sẽ thấy danh sách hiển thị ngày càng dài thêm. Tưởng chừng như vô hại thế nhưng chính cái danh sách này lại là thực tế sinh động mô tả sự tranh chấp các "con cá lớn" với nhau và đối tượng chịu tác động lớn là các doanh nghiệp nhỏ.

Các ứng dụng miễn phí của Google như: Gmail, Writely và bảng tính Google spreadsheets sẽ cung cấp khả năng hỗ trợ thay thế cho những chương trình truyền thống trước đây như: Outlook, Word và Excel. Một kịch bản cạnh tranh sẽ là thế này: các doanh nghiệp nhỏ sử dựng phần mềm miễn phí, Google sẽ thu lợi. Những chương trình Live của Microsoft sẽ giảm quy mô xuống chỉ là một dịch vụ thông thường.


Yahoo

Đây là một đối thủ cạnh tranh giống như kiểu Coke-pepsi. Google hiện đang chiếm giữ 60% thị trường tìm kiếm trong khi Yahoo chỉ có 30%. Thế nhưng cả hai đại gia này đang cố giành giật thị trường phần mềm miễn phí hỗ trợ quảng cáo với các mặt hàng như: e-mail, tin nhắn tức thời, blog, bản đồ.

Trong trường hợp này, các doanh nghiệp nhỏ và người dùng vẫn được hưởng lợi từ sự cạnh tranh giữa Yahoo và Googie, đó là chất lượng dịch vụ được nâng cao, trong khi giá thành ngày càng thấp đi.

Craigslist và ebay

Rất nhiều hãng Internet có thể sẽ thay thế cho ebay. Trong khi đó, những dịch vụ mới của Google lại có sức cạnh tranh rất mãnh liệt. Đơn cử là chương tình thanh toán trực tuyến mới của Google có tên "Checkout" (giống như Paypal của ebay). Chưa hết, Google còn có dịch vụ Base, được thiết kế với giao diện thân thiện và tỏ ra rất thích hợp trong việc đăng tải quảng cáo trực tuyến phân loại. Do Vậy, Craigslist hãy coi chừng đối thủ Google!

Một số tên tuổi khác

Những cuộc "thí nghiệm" của Google trong lĩnh vực thoại Internet cũng đe dọa tới một số hãng như Vonnge, Verizon và Skype. Vụ mua lại dMark Broadcasting, hãng môi giới quảng cáo trực tuyến vào năm ngoái của Google cũng đả động và đe dọa tới một số đại lý quảng cáo truyền thống.

Cũng trong năm ngoái, toàn bộ khu vực Mountain View, Califomia, đã được Googie phủ sóng Wi-fi nhằm tại điều kiện thuận lợi cho giới kinh doanh. Lợi ích của việc làm này sẽ là sự tôn trọng của giới doanh nghiệp đối với Google và đôi khi chừng đó cũng đủ để cổng tìm kiếm thông tin lớn nhất thế giới này cảm thấy hài lòng.

Thế Văn Phúc
Theo BCVT & CNTT

Cảm ơn bạn đã đến thăm Blog của tôi, hãy thêm RSS feed của tôi vào Blog, Website hoặc chương trình đoc RSS của bạn để cập nhật thông tin nhanh hơn.

Không có nhận xét nào: