Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2007

Sở hữu ngay tên miền ngắn gọn cho Blog của bạn (Getting A New Free Domain)

“Paid search” công cụ quảng cáo hàng đầu của Doanh nghiệp trẻ

Năm 2003, Stanley Gyoshev và Assen Vassilev đã thành lập một trang web chuyên làm dịch vụ đặt chỗ trong lĩnh vực du lịch và lữ hành mang tên Lessno.com. Tuy chỉ là một trang web sinh sau đẻ muộn nhưng chỉ ít lâu sau, Lessono đã giành được một chỗ đứng cho mình. Bí quyết của trang web này là khai thác có hiệu quả các dịch vụ quảng cáo của các trang web tìm kiếm thông tin (search engine).

Khi gõ cụm từ buy flight to NY (đặt chuyến bay đi New York) vào ô tìm kiếm trong trang web Google, người cần tìm thông tin này sẽ thấy khoảng mười kết quả được sổ dọc từ trên xuống ở trong cột bên phải của trang web. Các kết quả này chính là các mẫu quảng cáo nhỏ ở dạng văn bản được kèm theo các kết nối quảng cáo dẫn đến các trang web của các công ty dịch vụ du lịch như Lessno . Để xuất hiện trong bảng kết quả tìm kiếm, các doanh nghiệp muốn quảng cáo phải trả tiền theo hình thức đấu giá cho các cụm từ như trên.

Ưu điểm của quảng cáo theo hình thức trả tiền trước cho dịch vụ tìm kiếm thông tin (paid search) là các công ty muốn quảng cáo có thể chọn các cụm từ tìm kiếm phù hợp với các đặc điểm của từng sản phẩm hay từng nhóm khách hàng mục tiêu. Từ khi sử dụng dịch vụ quảng cáo paid search của Google, số lượt khách hàng truy cập vào trang web của Lessno đã tăng gấp đôi và doanh thu của công ty này cũng tăng lên 60%.

Những doanh nghiệp còn mới mẻ với dịch vụ này có thể truy cập vào các trang web tìm kiếm thông tin lớn như Google hay Yahoo! Và nhấp chuột vào kết nối advertising programs (các chương trình quảng cáo) để đăng ký sử dụng dịch vụ. Việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải làm là phải thiết lập một tài khỏan sử dụng thẻ tín dụng (thường mất một ngày để tài khỏan này được duyệt). Tiếp theo, doanh nghiệp có thể chọn một số từ khóa có liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp và tính số tiền mà doanh nghiệp có thể trả cho mỗi lần khách hàng nhấp chuột vào các kết nối quảng cáo của doanh nghiệp trong số các kết quả tìm kiếm thông tin hiện ra trong khi khách hàng dùng các từ khóa mà doanh nghiệp đã chọn “mua” cho mục đích tìm kiếm thông tin. Mỗi lần khách hàng nhấp chuột vào kết nối dẫn đến trang web của doanh nghiệp sẽ bị trừ một số tiền tương ứng (hình thức này còn được gọi là pay per click).

Theo Tom Tauli - một giáo sư của Đại học Nam California, chuyên tư vấn cho các doanh nghiệp mới thành lập thì để sử dụng có hiệu quả dịch vụ paid search, cần lưu ý những vấn đề sau:

1/ Chọn kỹ các từ khóa: Trường hợp của Zvents, một trang web tìm kiếm thông tin “sống” nhờ quảng cáo, chuyên cung cấp các thông tin về giải trí, thể thao là một ví dụ. Trang web này đã sử dụng triệt để hình thức quảng cáo paid search của các trang web tìm kiếm thông tin khác để tăng lượt khách hàng truy cập vào trang web của mình. Để chọn ra các từ khóa “đắt”, Zvents đã sử dụng một công cụ của Softnik Technologies mang tên Good Keywords (những từ khóa hay). Đây là một chương trình giúp các doanh nghiệp muốn làm quảng cáo paid search có được những số liệu thống kê và mức độ sử dụng thường xuyên một từ hay cụm từ nào đó của những người lướt web, từ đó tránh được việc sử dụng những từ kháo không phổ biến.

2/ Viết các mẫu quảng cáo ngắn gọn và có sức thu hút (không quá 95 ký tự): Lý do là các mẫu quảng cáo xuất hiện dưới dạng các kết quả tìm kiếm thông tin thường có một diện tích rất nhỏ. Chẳng hạn, Google giới hạn tối đa 25 ký tự cho phần tực đề còn phần nội dung chỉ được dài tối đa hai dòng, mỗi dòng không quá 35 ký tự. Kinh nghiệm cho thấy tốt nhất là tựa đề nên gần giống với những từ mà người sử dụng internet có thể chọn để đánh vào ô tìm kiếm thông tin khi muốn tìm những thông tin mà họ cần. Sự tương đồng này càng lớn, khả năng khách hàng nhấp vào kết nối quảng cáo của doanh nghiệp càng cao. Việc đính kèm giá bán vào tựa đề cũng có thể làm tăng tỷ lệ khách nhấp chuột vào kết nối quảng cáo của doanh nghiệp.

3/ “Dẫn” khách hàng đến các trang web có nội dung đúng với những gì đã quảng cáo: Khi khách hàng đã nhấp chuột vào kết nối quảng cáo của doanh nghiệp, họ phải được dẫn đến một trang web (gọi là landing page) có nội dung giống với những gì mà doanh nghiệp đã quảng cáo, tức là phải cung cấp đúng những thông tin mà khách hàng cần. Chẳng hạn, nếu quảng cáo của doanh nghiệp hứa sẽ dẫn khách hàng đến một trang web bán giày thể thao thì đừng đưa họ đến một trang web chỉ nói về đặc điểm của các loại giày này.

Ngoài ra, doanh nghiệp sử dụng quảng cáo paid search, nhất là các doanh nghiệp mới thành lập, cũng cần phải chú ý tránh ý đặt ra quá nhiều câu hỏi mang tính cá nhân ngay từ đầu khi khách hàng vừa mới truy cập vào landing page. Lý do là khách hàng không dễ gì đặt hết niềm tin vào các doanh nghiệp còn non trẻ để có thể tiết lộ hết những thông tin cá nhân của họ.

Theo Doanh Nhân Cuối Tuần

Cảm ơn bạn đã đến thăm Blog của tôi, hãy thêm RSS feed của tôi vào Blog, Website hoặc chương trình đoc RSS của bạn để cập nhật thông tin nhanh hơn.

Không có nhận xét nào: