Thứ Hai, 15 tháng 10, 2007

Sở hữu ngay tên miền ngắn gọn cho Blog của bạn (Getting A New Free Domain)

Google adsense: Cuộc chơi không chỉ dành cho Webmaster

Google Adsense trước kia chỉ dành cho các Admin, các webmaster, những người tự xây dựng một trang web sau đó dùng các biện pháp như đưa ra các bài viết chất lượng, SEO, Promotion... để kiếm tiền từ GA.
Giờ đây với những thay đổi lớn về tư duy quảng cáo, sự ra đời của thế hệ web 2.0 thay đổi sâu sắc về cách thức khai thác, quản lý thông tin trên web khiến ra đời những hình thức quảng cáo mới, đưa quảng cáo trở thành một thì trường hấp dẫn và đặc biệt; dễ tiếp cận hơn. Riêng với Google Ads, nhìn từ góc độ các publisher, sự bùng nổ của 2 loại hình mới là Share Revenue Content và Blog khiến cho Google Ads thực sự là cuộc chơi của mọi người, ko còn giới hạn trong các webmaster. Giờ đây công thức lỗi thời Publisher = Webmaster đã bị thay thế bằng công thức Publisher = Webmaster or Blogger or Author.
GA với Blogger
Giờ đây khi bùng nổ Blog, nhà nhà blog, người người blog, ngay cả các công ty cũng phải có blog cung cấp các thông tin vừa cập nhật, vừa thân thiện hơn với khách hàng. Hiện nay chơi GA với Blog rất được ưa chuộng và dễ dàng do:
- Các dịch vụ Blog cung cấp cho các blogger các công cụ rất hiện đại, đẹp, muốn gì được nấy, phù hợp với ý thích từng người.
- GA chấp nhận các blog đó dù là subdomain
- Các blog có các công cụ giúp bạn đưa thông tin đến bạn bè hoặc đến các trang tin blog cập nhật tự động (các công cụ như : friendly community, Feed và đặc biệt là Technorati), giúp bạn có thể tăng traffic rào rào, cũng như lấy được tin nhanh chóng.
Để có 1 acc Google Ads, trước kia chỉ có các webmaster mới nghĩ tới, giờ thật dễ dàng, tạo 1 blog, copy 1 đống bài vô đó rồi đăng ký với GA là xong.

GA và Share revenue:
Share Revenue có nghĩa là chia sẻ lợi nhuận. Trước lợi nhuận ko nhỏ thu được từ Google Adsense, nhiều trang web đã áp dụng cách thức này để đem lại lợi ích cho cả họ và các thành viên. Cách chơi rất đơn giản, bạn có 1 acc GA, nhưng blog hay website của bạn rất ít người ghé thăm do nội dung quá cao siêu hoặc chán phèo .Thiên hạ kiếm từ GA ầm ầm mà mình thì ko ư. Vậy đây là lối thoát cho bạn. Bạn hãy vào các trang Share Revenue, post bài xây dựng trang web cho họ. Họ sẽ chia sẻ số lần xuất hiện banner Google tùy theo quy định của họ (thường là 50%), điều đó có nghĩa là cứ 2 người đọc bài của bạn thì 1 lần xuất hiện banner Google Ads có ID của họ và 1 lần xuất hiện với ID của tác giả bài viết (là bạn đó). Vì các trang đó có số người truy cập khá đông (traffic cao) do đó tỷ lệ click vào quảng cáo Google Ads sẽ cao.
Vậy bạn được gì: được traffic cao và từ đó được các click. Điều này cũng giống như việc thay vì bán hàng ở nơi hẻo lánh, bạn mang hàng ra bày, ký gửi ở những cửa hàng lớn nườm nượp khách ra vào, cửa hàng đó lại có sẵn hết các dịch vụ hỗ trợ cho bạn rồi.
Các trang Share Revenue, họ được gì:
Họ được nội dung, cần phải nói thêm là 1 website nội dung là điều quan trọng nhất (Content is the King) và cũng như bạn, họ kiếm được 50% lợi nhuận thu được từ GA. Tuy nhiên họ phải xây dựng ban đầu và làm đầy đủ các công việc của 1 webmaster như SEO/ SEF, Promotion, đó là những công việc ko phải là thế mạnh của bạn.
Như vậy đúng như tên gọi của nó Share Revenue là một loại hình 2 bên cùng có lợi.
Một điều khó khăn là phần lớn các trang Share Revenue đều là tiếng Anh, mà đối với người như mình, tiếng Anh là nỗi khiếp sợ, đọc còn có từ điển chứ viết thì cực khổ. Có 3 lối thoát cho những người như tui:
- Xem qua qua rùi Copy paste, nội dung mặc kệ, cốt kiếm bài là chính
- Tham gia các trang Share Revenue mà có cả tiếng việt, cái này dễ nhất nhé
- Một số trang như YouTube nội dung chủ yếu là video, chỉ việc kiếm video từ các trang khác tương tự post lên, rất nhiều người vào xem video rùi nhân tiện click luôn quảng cáo bên cạnh xem có gì hay ho ko.

Blog và Share Revenue
Hơi lạc đề 1 chút, bây giờ vứt yếu tố Google Ads đi, chỉ còn lại 2 thằng này, một cách đơn giản là hãy dùng Share Revenue để quảng bá (Promotion) cho Blog (hoặc site) của bạn. Ở cuối mỗi bài viết bạn có thể đưa link trích dẫn từ chính site của bạn hoặc các loại hình tương tự thế như, để biết thêm về vấn đề này xin xem thêm Blog này …hay, tác giả cũng là admin của blog này .v.v. Điều này có 2 cái lợi:
- Thu hút thêm traffic, sau khi đọc xong nếu họ còn cần tìm hiểu tiếp họ sẽ đi theo link đó đến blog của bạn.
- Bạn đã có link back từ 1 web site có số lượng traffic lớn, page rank lớn, điều này sẽ giúp blog của bạn sẽ nhanh chóng có PR cao hơn.
Revenue Sharing! Và Google Adsense.
Ngoài việc đặt quảng cáo trên website do chính mình làm chủ ,và đạt được những yếu tố về truy cập cao; thì mới có kiếm tiền kết-quả .
Do vậy,với những người không có khả năng làm website riêng cho mình ( làm và mua domain thì dễ ,nhưng có ai vào xem hay không ,số lượng truy cập ra sao ? mới là vấn-đề chính ); là không có hay không muốm làm website riêng; nhất là cho người viết blog.
- Website khi có đăng ký dịch vụ "Revenue Sharing" với google sẽ kêu gọi mọi người vào đăng nhập vào web của mình để làm việc kéo người đọc đến,viết bài post trên website này .Như vậy website sẽ có chỉ số truy cập tăng dần do mối quan hệ của từng thành viên viết bài post lên và gọi bạn bè vào xem.Lúc này tất nhiên người vào sẽ xem các bài post khác trên website nữa ,chứ không chỉ xem bài của mình .
- Cách tính"Revenue Sharing" : bạn sẽ được 50% và chủ website 50% ,mỗi khi có các click vào quảng cáo của google.Cả hai đều có lợi.
- Mỗi bài post của bạn sẽ ăn-điểm từ các click Ads bên cạnh bài viết của bạn,tài khoản adsense của bạn sẽ ghi nhận chỉ ở các POST của bạn.Do vậy ai viết bài nhiều và bài hay xem đông-đảo thì số tiền kiếm từ các Ads Google sẽ cao hơn,còn chủ website thì họ phải tìm mọi cách để giới thiệu website và làm tăng truy cập để click vào bài nào chủ website cũng ...có tính điểm ăn tiền với Google.

Điều quan trọng nếu muốn dùng REVENUE SHARING :
- Với các website có "revenue sharing" bạn khỏi lo họ ăn gian hay dẹp trang web để lấy tiền Ads của bạn ; vì bạn sẽ được Google Adsense tính Revenue share cho tài khoản của bạn ngay khi bạn đăng ký vào trang web này ,tiền kiếm được sẽ tính ngay cho tài khoản của bạn.Chủ nhân của website không thể ăn gian của bạn.
Làm Sao để biết không bị ăn gian tiền revenue share ?
- Sau khi đăng ký vào website ,trong vòng 48 giờ ,mở tài khoản Adsense của bạn: Bạn PHẢI THẤY thể hiện URL của web này trong mục "Targeted" của tài khoản bạn.Nghĩa là Google đạ thấy và nhìn nhận các click vào quảng cáo từ các bài post của bạn trong địa chỉ website này .

Tóm lược :
- Bạn phải có tài khoản Adsense với google.
- Bạn phải lựa chọn website có Revenue Sharing thật sự .
- Các bài post trên website dùng tiếng Anh là tốt nhất .

Website có cho Revenue Sharing của Adsense Google. Bạn có thể tham khảo.
- Revenue Sharing Online Pay Per Post Submit Article Earning Money Free Content Free Article Athor Submission
- Info: Website Share Revenue Online Revenue Sharing Program Make Money Without a Website
Với các Blogger Vietnam :
- Nếu bạn có khả năng viết bài Post bằng tiếng Anh mới nghĩ đến kiếm tiền với Revenue Sharing .( có thể viết bài theo dạng hình ảnh là chủ yếu,dưới mỗi ảnh chèn vài hàng tiếng Anh là ...OK! vẫn có rất nhiều blogger ngoại quốc chỉ thích xem photos ,chẳng cần đọc bài dài dòng ).
Đăng ký thành viên ở w4rum.com :
Join Us And Start Making Money
Bạn bắt đầu gởi bài viết lên w4rum.com
Bạn Tự sáng tác và gởi bài lên w4rum.com
Hoặc bạn có thể copy một số bài viết hay từ site free article dưới đây:
Article Dashboard Directory | Submit Articles | Search Find Free Content | Author Submission
Article Search Engine Directory: GoArticles.com
Ezine Article Submission - Submit Your Best Quality Original Articles For Massive Exposure, Ezine Publishers Get 25 Free Article Reprints
Free Content Articles Directory and Search Engine for your Ezine or Website - iSnare.com
IdeaMarketers Article Bank - Promote your articles, find articles, article promotion - Idea Marketers
Work at Home :: home business ideas, jobs and opportunities
ArticleCity.com - Free Articles for Reprint. Free Articles for your web site and newsletters. Submit Your Articles to Our Articles Directory.

Nguồn: Google adsense: Cuộc chơi không chỉ dành cho Webmaster.,Google adsense: Cuộc chơi không chỉ dành cho Webmaster.

Cảm ơn bạn đã đến thăm Blog của tôi, hãy thêm RSS feed của tôi vào Blog, Website hoặc chương trình đoc RSS của bạn để cập nhật thông tin nhanh hơn.

Không có nhận xét nào: