Thứ Ba, 9 tháng 10, 2007

Sở hữu ngay tên miền ngắn gọn cho Blog của bạn (Getting A New Free Domain)

Google AdSense: Thông Tin về Thuế

Để duy trì việc tuân thủ với các luật về thuế, Google đã bắt đầu thu thập thông tin liên quan đến thuế của tất cả các nhà xuất bản AdSense kể từ ngày 13 tháng 11 năm 2003.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản AdSense, bạn sẽ được cung cấp một giao diện dễ sử dụng hướng bạn đến biểu mẫu thích hợp cho tình trạng thuế của bạn. Hầu hết các biểu mẫu thuế được cung cấp dưới dạng điện tử để bạn điền vào và gửi trực tuyến.

Xin lưu ý rằng Google sẽ giữ lại thanh toán cho tới khi chúng tôi nhận được thông tin về thuế của bạn. Bạn sẽ nhận được tất cả thu nhập có được sau khi gửi thông tin về thuế của bạn.

Các nhà xuất bản sẽ thuộc một trong ba loại thuế chính:

Thông tin bổ sung bao gồm:

Thông tin về thuế của bạn được thu thập theo các luật về thuế của Hoa Kỳ, và sẽ chỉ được lưu trữ, mã hóa và sử dụng một cách bảo mật chỉ cho mục đích thuế. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng đọc Chính Sách Riêng Tư.

Doanh Nghiệp Hoa Kỳ

Các nhà xuất bản của Hoa Kỳ (U.S.) bắt buộc phải gửi biểu mẫu W-9 của Dịch Vụ Thu Nhập Thuế Nội Bộ của Hoa Kỳ (IRS), đối với biểu mẫu này cần có mã I.D. thuế của Hoa Kỳ như là Số Nhận Dạng Người Trả Thuế (TIN) hoặc Số Phúc Lợi Xã Hội (SSN).

Biểu mẫu này sẵn có trực tuyến trong tài khoản nhà xuất bản AdSense của bạn. Bạn có thể điền và ký vào biểu mẫu này theo cách điện tử. Google sử dụng công nghệ SSL (lớp ổ cắm bảo mật) tiêu chuẩn công nghiệp để bảo vệ mã I.D. thuế và những thông tin cá nhân khác của bạn.

Biểu mẫu W-9 của IRS (.pdf) có thể được xem tại trang web của IRS để tham khảo.

Doanh Nghiệp Không Thuộc Hoa Kỳ (Không Có Hoạt Động ở Hoa Kỳ )

Các Hoạt Động ở Hoa Kỳ liên quan đến việc có người lao động hoặc việc sở hữu thiết bị trên đất Mỹ có liên quan tới thu nhập từ chương trình của AdSense dưới bất kỳ hình thức nào. Các hoạt động này bao gồm, nhưng không giới hạn, sở hữu một máy chủ web hoặc sở hữu một dịch vụ cho thuê máy chủ ở Hoa Kỳ, hoặc có người lao động ở Hoa Kỳ tham gia vào một trong những hoạt động sau đây:

  1. thiết lập máy chủ web, dịch vụ cho thuê máy chủ (hosting), hoặc trang web
  2. phát triển nội dung cho trang web của bạn
  3. tiếp thị để tạo cơ sở người sử dụng cho trang web của bạn
  4. hỗ trợ điện thoại cho trang web của bạn
  5. mua sản phẩm cho trang web của bạn
  6. duy trì trang web của bạn

Nói chung, việc sử dụng một dịch vụ cho thuê máy chủ của bên thứ ba ở Hoa Kỳ không có liên quan để lưu trữ các trang web của bạn, thuê máy chủ web nằm trong nước Mỹ từ một bên thứ ba không có liên quan, hoặc nhận tiền theo một Hộp Thư ở Hoa Kỳ hoặc địa chỉ chuyển tiếp thư ở Hoa Kỳ, không tự chúng cấu thành Các Hoạt Động ở Hoa Kỳ.

Nếu bạn không có Hoạt Động ở Hoa Kỳ, bạn sẽ được yêu cầu đồng ý với tuyên bố về thực tế đó. Không yêu cầu bất cứ biểu mẫu thuế nào trong trường hợp này.

Doanh Nghiệp Không Thuộc Hoa Kỳ (Có Hoạt Động ở Hoa Kỳ )

Nếu doanh nghiệp của bạn nằm ngoài nước Mỹ, nhưng bạn có Hoạt Động ở Hoa Kỳ liên quan đến việc tham gia vào chương trình AdSense của bạn, bạn sẽ được yêu cầu tiến hành từng bước được thiết kế để hướng bạn đến biểu mẫu thuế thích hợp.

Bạn cũng cần cung cấp Số Nhận Dạng Người Trả Thuế (TIN) của Hoa Kỳ như một phần yêu cầu của các biểu mẫu của Dịch Vụ Thu Nhập Thuế Nội Bộ của Hoa Kỳ (IRS). Nếu bạn không có một TIN, chúng tôi khuyên bạn nên tìm cách có được một TIN càng sớm càng tốt. Xin lưu ý rằng quá trình để có được một TIN có thể mất vài tuần. Bạn có thể truy cập vào trang web của IRS để biết thêm thông tin để có được một TIN của Hoa Kỳ.

Thời Hạn Gửi Thông Tin về Thuế Của Bạn

Cho tới khi chúng tôi nhận được thông tin về thuế của bạn, Google sẽ giữ lại các thanh toán của bạn.

Nếu thanh toán bị giữ lại, bạn vẫn có thể truy cập vào tài khoản nhà xuất bản của bạn, đăng quảng cáo, và đăng ký tiền kiếm được. Bạn sẽ thu thập tất cả thu nhập của bạn theo Thỏa Thuận Chương Trình Trực Tuyến của Google AdSense sau khi gửi thông tin về thuế của bạn. Google sẽ tìm cách trả các thanh toán này trong chu kỳ thanh toán đầu tiên sau khi bạn gửi thông tin này (với điều kiện bạn đạt được ngưỡng thu nhập 100 đô la theo Thỏa Thuận Chương Trình Trực Tuyến của Google AdSense).

Các Nguồn Thuế Khác

Chúng tôi chỉ cung cấp thông tin về thuế ở trên cho mục đích hướng dẫn chung. Tuy nhiên, mỗi nhà xuất bản có trách nhiệm hiểu và tuân thủ các qui định về thuế thích hợp. Việc thu thập thông tin về thuế và bất kỳ thông tin nào liên quan tới thuế được cung cấp bởi Google không được nhằm mục đích và không nên được hiểu như là tư vấn về luật, thuế, hay đầu tư. Bạn luôn nên tham khảo cố vấn về thuế của bạn để giúp trả lời các câu hỏi cụ thể về cách áp dụng luật thuế đối với bạn và/hoặc doanh nghiệp của bạn. Tóm lược về thuế mà chúng tôi đã cung cấp tất nhiên là không đầy đủ và luật và các qui định về thuế có thể thay đổi. Do đó, Google không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về tính chính xác hay trọn vẹn của bất kỳ thông tin về thuế được cung cấp, hay bất kỳ kết quả hoặc hậu quả do sử dụng thông tin này. Xin vui lòng xem xét các nguồn này để có thêm thông tin về các qui định thuế:

  • Để tìm hiểu thêm về các yêu cầu về thuế của Hoa Kỳ, xin vui lòng truy cập vào trang web của IRS.
  • Xin vui lòng tham vấn với các chuyên gia về thuế của bạn để được tư vấn về thuế hoặc những câu hỏi kỹ thuật khác về cách áp dụng luật thuế đối với bạn.
  • Đối với những câu hỏi chung về việc gửi thông tin thuế đến Google AdSense, bạn có thể gửi email theo địa chỉ adsense-support@google.com.
source: https://www.google.com/adsense/static/vi/TaxInfo.html?sourceid=asos&subid=ww-ww-et-HC_entry&medium=link

Cảm ơn bạn đã đến thăm Blog của tôi, hãy thêm RSS feed của tôi vào Blog, Website hoặc chương trình đoc RSS của bạn để cập nhật thông tin nhanh hơn.

Không có nhận xét nào: