Thứ Ba, 9 tháng 10, 2007

Sở hữu ngay tên miền ngắn gọn cho Blog của bạn (Getting A New Free Domain)

Các quảng cáo luân phiên

Các quảng cáo luân phiên cho phép bạn tận dụng không gian quảng cáo của bạn trong trường hợp Google không thể phân phát các quảng cáo được nhắm mục tiêu đến trang của bạn. Theo mặc định, Google sẽ hiển thị những quảng cáo dịch vụ công cộng (PSA) nếu không sẵn có các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Bằng cách chỉ rõ một màu sắc, hình ảnh, trang HTML, hoặc máy chủ quảng cáo theo sự lựa chọn của bạn, bạn có thể chắc chắn rằng không gian quảng cáo của bạn luôn được sử dụng có hiệu quả, hoặc là bằng các quảng cáo Google được nhắm mục tiêu, hoặc là bằng nội dung do chính bạn lựa chọn. Bạn có thể liệt ra bất kỳ điểm nào sau đây như một quảng cáo luân phiên:

  • Màu sắc: bạn có thể nhập bất kỳ mã màu thuộc hệ thập lục phân (hoặc chỉ cần sử dụng công cụ chọn màu đơn giản của chúng tôi!) để thay thế các PSA. Bạn có thể làm cho khối quảng cáo của bạn về cơ bản 'biến mất' bằng cách làm cho màu luân phiên phù hợp với màu nền của trang của bạn
  • Hình ảnh: bạn có thể sử dụng bất kỳ hình ảnh nào làm quảng cáo luân phiên của bạn
  • Trang HTML: điều này là hữu ích nếu bạn muốn thực thi một hình ảnh bấm được làm quảng cáo luân phiên của bạn. Trang HTML sẽ có các thông tin cần thiết để tải ra hình ảnh của bạn và liên kết nó đến bất kỳ đích nào
  • Các đơn vị quảng cáo thu gọn: là một phiên bản nâng cao hơn của màu quảng cáo luân phiên được mô tả ở trên, các đơn vị quảng cáo thu gọn sẽ làm các đơn vị quảng cáo của bạn co lại thay vì hiển thị các PSA. Điều này có nghĩa là trang của bạn sẽ không có các khu vực trống mà có thể xảy ra với các màu sắc quảng cáo luân phiên, vì nội dung xung quanh đơn vị quảng cáo sẽ được đẩy lên để lấp kín khoảng trống.

Mỗi một tùy chọn này được mô tả chi tiết hơn ở dưới đây. Xin vui lòng nhận biết rằng bạn không được chỉ định các quảng cáo Google làm quảng cáo luân phiên của bạn.

Màu sắc

Hãy bắt đầu với tùy chọn dễ nhất – thay thế các PSA với một màu trơn trùng với màu nền của trang web của bạn. Để thiết lập một màu quảng cáo luân phiên, hãy vào tab Thiết Lập AdSense trong tài khoản của bạn. Khi chọn nhiều tùy chọn hơn cho mã quảng cáo của bạn, hãy bấm vào nút radio Điền khoảng trống bằng một màu trơn trong phần Các quảng cáo hoặc các màu luân phiên để làm bật lên một bảng màu.

Lựa chọn màu bạn muốn từ bảng màu đó và bấm vào Lưu lại và lấy mã – ô văn bản những quảng cáo luân phiên của bạn sẽ được cập nhật với mã màu hệ thập lục phân. Bây giờ hãy bấm vào Tiếp tục để thêm sự lựa chọn màu của bạn vào mã quảng cáo.

Quay lại đầu trang

Hình ảnh

Một cách đơn giản khác để tận dụng ưu thế của các quảng cáo luân phiên là sử dụng những hình ảnh tĩnh. Nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh làm quảng cáo luân phiên, hãy bấm vào nút radio Hiển thị các quảng cáo từ URL khác và nhập URL được xác định một cách đầy đủ của hình ảnh vào ô văn bản Quảng cáo luân phiên. Một URL được xác định một cách đầy đủ là một URL bao gồm http:// và kết thúc với tên tệp hình ảnh. Ví dụ:

http://www.google.com/logos/Logo_60wht.gif

Khi bạn tạo hình ảnh để sử dụng như một quảng cáo luân phiên, hãy chắc chắn rằng các kích thước giống hệt như định dạng quảng cáo mà sẽ hiển thị nó. Nếu hình ảnh của bạn lớn hơn định dạng quảng cáo, hình ảnh sẽ bị cắt ở các cạnh phải và đáy. Vì vậy, nếu bạn tạo một hình ảnh quảng cáo luân phiên cho một định dạng quảng cáo 240x120, hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn cũng có kích thước là 240 pixels x 120 pixels.

Bấm vào Tiếp tục khi bạn đã nhập xong URL vào ô văn bản những quảng cáo luân phiên. Việc này sẽ thêm sự lựa chọn của bạn vào mã AdSense để được sao chép.

Quay lại đầu trang

Trang HTML

Việc sử dụng một trang HTML làm quảng cáo luân phiên của bạn là hữu ích nhất cho việc tạo một quảng cáo 'hình ảnh bấm được'. Bạn sẽ chỉ rõ đường dẫn tới trang HTML có chứa những thông tin cần thiết để tải ra hình ảnh, cũng như mã liên kết.

Có hai bước liên quan đến việc thiết lập một trang HTML làm quảng cáo luân phiên của bạn: tạo trang HTML, và chỉ định nó làm quảng cáo luân phiên của bạn.

  1. Tạo trang HTML

    Bạn sẽ cần phải tạo một trang HTML đơn giản mà sẽ tải ra hình ảnh bạn mong muốn, và chứa mã siêu liên kết. Có một số thủ thuật để tạo mã này một cách thành công:

    • Sử dụng những URL tuyệt đối: chúng tôi đề nghị sử dụng những URL tuyệt đối khi bạn mã hóa trang HTML này. Một URL tuyệt đối là URL bao gồm toàn bộ đường dẫn được xác định đầy đủ. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ không gặp bất kỳ lỗi nào khi đặt mã trên những trang khác nhau của trang web của bạn.
    • Sử dụng target="_top": mã này sẽ cho trình duyệt của bạn biết để sử dụng cửa sổ nào khi tải ra trang đích của hình ảnh bấm được của bạn. Nếu bạn không cho nhãn này vào mã của bạn (và dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn thấy nên cho nó vào chỗ nào), trình duyệt của bạn sẽ cố gắng tải trang đích của bạn ngay bên trong định dạng quảng cáo.

    Chúng tôi đã bao gồm một trang HTML mẫu dưới đây. Hãy lưu ý các URL tuyệt đối, cũng như nhãn target="_top".


  2. Chỉ định trang HTML làm quảng cáo luân phiên của bạn

    Khi bạn đã tạo xong và lưu lại trang HTML của bạn, bạn sẽ cần phải tải nó lên máy chủ của bạn. Trang này có thể được lưu trữ trực tuyến ở bất cứ đâu, miễn là nó có thể truy cập được từ internet.

    Trong ô văn bản những quảng cáo luân phiên dưới đây, chỉ việc nhập đường dẫn được xác định đầy đủ đến trang HTML đã được lưu. Ví dụ:
    http://www.example.com/docs/alternatead.html

    Bấm vào Tiếp tục để thêm sự lựa chọn quảng cáo luân phiên của bạn vào mã trong tài khoản nhà xuất bản của bạn.

Quay lại đầu trang

Các đơn vị quảng cáo thu gọn

Các đơn vị quảng cáo thu gọn là một tính năng tùy chọn nâng cao của các quảng cáo luân phiên - mã của đơn vị quảng cáo thu gọn sẽ 'thu gọn' đơn vị quảng cáo của bạn nên nó sẽ không chiếm không gian của trang nếu như không sẵn có các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Điều này cho phép bạn tối thiểu hóa khoản trống mà bằng cách khác có thể xảy ra qua việc sử dụng các màu sắc luân phiên.

Để thực thi tính năng các đơn vị quảng cáo thu gọn, bạn sẽ cần phải lưu trữ một tệp HTML nhỏ trên tên miền của bạn. URL quảng cáo luân phiên của bạn sẽ tham chiếu tệp này, nó sẽ được gọi ra nếu không sẵn có các quảng cáo cho đơn vị quảng cáo cụ thể đó. Xin vui lòng làm theo các chỉ dẫn dưới đây:

  1. Tải xuống tệp các đơn vị quảng cáo thu gọn bằng cách bấm phải vào liên kết dưới đây và chọn Save Target As...

    http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/google_adsense_script.html

  2. Sao chép tệp này đến một vị trí bất kỳ trên tên miền của bạn. Quan trọng: nếu bạn đang chạy các quảng cáo trên nhiều tên miền hoặc tên miền phụ, bạn sẽ cần phải lưu trữ tệp này trên mỗi một tên miền hoặc tên miền phụ để sử dụng tính năng các đơn vị quảng cáo thu gọn.
  3. Trong hộp văn bản URL các Quảng cáo Luân phiên, hãy nhập đường dẫn được xác định đầy đủ đến tệp HTML của những đơn vị quảng cáo thu gọn trên tên miền của bạn. Ví dụ: http://www.example.com/scripts/google_adsense_script.html
  4. Bấm vào Tiếp tục.
  5. Sao chép và dán mã quảng cáo vào các trang web của bạn. Bạn phải đảm bảo rằng quảng cáo luân phiên sẽ tham chiếu tập lệnh những đơn vị quảng cáo thu gọn trên cùng một tên miền hoặc tên miền phụ của trang web của bạn. Ví dụ, nếu URL quảng cáo luân phiên của bạn tham chiếu tệp HTML của những đơn vị quảng cáo thu gọn trên www.example2.com, bạn không thể đặt mã quảng cáo này trên bất kỳ trang nào của www.example.com hoặc trên bất kỳ trang nào của forums.example2.com. Việc làm như vậy sẽ dẫn đến các lỗi trên trang của bạn.
Nếu bạn đã thực thi thành công mã đơn vị quảng cáo thu gọn, những đơn vị quảng cáo của bạn sẽ biến mất khi không sẵn có các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Xin vui lòng lưu ý rằng tính năng này sẽ không làm việc với Internet Explorer phiên bản 5.0 hoặc thấp hơn – bất kỳ những đơn vị quảng cáo nào không được sử dụng sẽ xuất hiện như những ô trống, trong suốt.

Quay lại đầu trang



Bạn cũng có thể thích thú về...

Không tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của bạn? Liên hệ với chúng tôi để nhận sự giúp đỡ từ một trong những chuyên gia AdSense của chúng tôi.

source: https://www.google.com/adsense/support/bin/answer.py?answer=21590&topic=1165

Cảm ơn bạn đã đến thăm Blog của tôi, hãy thêm RSS feed của tôi vào Blog, Website hoặc chương trình đoc RSS của bạn để cập nhật thông tin nhanh hơn.

Không có nhận xét nào: