Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2007

Sở hữu ngay tên miền ngắn gọn cho Blog của bạn (Getting A New Free Domain)

Google bảo vệ bí mật danh tính cho người dùng

Đứng trước khối lượng dữ liệu về người dùng chất chồng như núi, gã khổng lồ tìm kiếm vừa dấn thêm bước nữa trong việc bảo vệ quyền riêng tư cá nhân cho các khách hàng của mình: Vô danh hóa mọi yêu cầu tìm kiếm.

Cụ thể, trong vòng 18-24 tháng nữa, Google sẽ thực hiện việc ẩn danh và xóa mờ các thông tin về thói quen lướt web của hàng chục triệu người dùng Internet. Trên lý thuyết, nếu căn cứ vào những thông tin này, người ta có thể lần ra được danh tính của người dùng.



Trong mô hình hoạt động của Google, hãng thu thập thông tin về từ khóa tìm kiếm, địa chỉ Internet và "cookies" để theo dõi thói quen lướt Web của khách hàng.

Những dữ liệu này được lưu trữ bên trong các trung tâm dữ liệu máy tính khổng lồ, phân bố rải rác ở nhiều địa điểm trên thế giới.

Trước đây, nhằm giúp cho việc tìm kiếm Web dễ dàng và tiện lợi, Google quyết định lưu lại thông tin về thói quen lướt web của từng người dùng cụ thể.

Nhờ đó, các kết quả tìm kiếm đưa ra có thể "gọt giũa" và chọn lọc cho phù hợp hơn với nhu cầu và sự quan tâm của người dùng. Tuy nhiên, theo chính sách mới, trừ phi có yêu cầu đặc biệt, dữ liệu sẽ được xóa sau một khoảng thời gian nhất định.

Theo kế hoạch, Google sẽ triển khai kế hoạch này ngay trong năm 2008 tới đây. "Với việc xóa dữ liệu người dùng trên máy chủ sau 18-24 tháng, chúng tôi sẽ đạt được sự cân bằng giữa 2 mục tiêu: tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ nhưng vẫn đảm bảo sự minh bạch và riêng tư cá nhân cho khách hàng", Google tuyên bố.

Theo Vietnamnet

Cảm ơn bạn đã đến thăm Blog của tôi, hãy thêm RSS feed của tôi vào Blog, Website hoặc chương trình đoc RSS của bạn để cập nhật thông tin nhanh hơn.

Không có nhận xét nào: